Quản lý công việc của đội ngũ hiệu quả với 5 Tips phổ biến

Quản lý công việc của đội ngũ hiệu quả với 5 Tips phổ biến

Đánh giá post

Đối với các nhà quản lý, chúng ta thường chú tâm vào việc phát triển kỹ năng giám sát công việc cá nhân thế nhưng lại bỏ sót điều đó ở đội ngũ của mình. UMM cung cấp cho nhà quản lý mới khả năng điều hướng, cách thức đào tạo nhân sự một cách hiệu quả. Đối với những nhà quản lý lâu năm sở hữu phương án và cải thiện cách quản trị nhân sự của mình. Qua bài viết này, bạn sẽ có phương pháp để quản lý công việc nhân viên một cách hiệu quả.

Xem thêm: Năng lực toàn diện của quản lý cấp trung

Quản lý công việc của nhân viên có thực sự cần thiết?

Mỗi ngày, cả bạn và nhân viên đều có 24h như nhau, nhưng tại sao có người vừa hoàn thành công việc đúng hạn, vừa có thời gian cho những việc khác? Còn có người lại chẳng có khoảng trống nào để “thở” vì công việc chất đống?

Quản lý công việc của nhân viên có thực sự cần thiết?
Quản lý công việc của nhân viên có thực sự cần thiết?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần phải biết được một kỹ năng vô cùng quan trọng giúp tăng năng suất công việc. Đó là kỹ năng quản lý công việc.

kỹ năng quản lý công việc.
kỹ năng quản lý công việc.

Quản lý công việc là một hoạt động nhằm sắp xếp cụ thể những công việc xảy ra trong hiện tại và tương lai. Kỹ năng này giúp cho cá nhân không chỉ tự chủ được thời gian mà còn sẵn sàng trước những sự việc xảy ra phát sinh. Bên cạnh đó, đối với tập thể, cụ thể là nhân viên sẽ được giám sát tiến độ trong từng hạng mục và kiểm soát những vấn đề phát sinh.

Đồng thời, kỹ năng này còn giúp cá nhân, tổ chức tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất công việc và hoàn thành công việc đúng hạn.

5 Phương pháp Quản lý công việc nhân viên suôn sẻ

Xây dựng mục tiêu và nguyên tắc hoạt động chung

Để quản lý được lượng công việc để mang lại hiệu quả cao, điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng mục tiêu hoạt động cho đội ngũ. Bởi chỉ khi xác định được mục tiêu các thành viên trong nhóm mới có cơ sở gắn kết và đảm bảo đi đúng hướng theo kế hoạch.

Nguyên tắc quản lý công việc
Nguyên tắc quản lý công việc

Bên cạnh đó, nhà quản lý cần chủ động xây dựng các nguyên tắc hoạt động của nhóm với quy định thưởng, phạt rõ ràng, phân mình để giúp các thành viên có thêm động lực phấn đấu và nghiêm túc hơn trong công việc.

Với tư cách là người lãnh đạo, bạn nên đưa ra mục tiêu và nguyên tắc mang tính chất nền tảng để mọi người thảo luận, trình bày quan điểm. Sau đó, cả nhóm đi đến quyết định có sự đồng tình cao nhất.

Theo dõi và lập kế hoạch danh sách công việc

Danh sách các công việc phải được theo dõi và lập kế hoạch chi tiết hơn, đặc biệt nếu đội ngũ của bạn làm việc cách xa nhau. Tốt nhất, nhà quản lý hãy sử dụng các công cụ “checklist” công việc theo ngày, tuần mà mình và nhân viên đều theo dõi được.

Theo dõi và lập kế hoạch danh sách công việc
Theo dõi và lập kế hoạch danh sách công việc

Mỗi công việc đều cần có những thông tin cụ thể, ví dụ như: nhân sự phụ trách, các công việc cần làm, thời gian cần hoàn thành chúng… càng chi tiết sẽ giúp cả nhóm nắm bắt tốt hơn.

Luôn là người đồng hành với nhân viên

Đừng đứng một chỗ và “chỉ tay năm ngón”. Nhà quản lý cần là người bạn đồng hành cùng cấp dưới của mình. Kỹ năng quản lý những công việc của nhân viên không chỉ là theo dõi mà còn cùng họ đối mặt với mọi vấn đề, nhanh chóng tìm ra giải pháp và thực hiện chúng. Mục tiêu đạt được sẽ mỹ mãn hơn, đồng thời bạn cũng giúp thúc đẩy công việc nhanh hơn.

Luôn là người đồng hành với nhân viên
Luôn là người đồng hành với nhân viên

Không nhất thiết, nhà quản lý mỗi ngày hỗ trợ nhân viên, chỉ cần khi họ cần bạn luôn sẵn sàng có mặt để hướng dẫn. Như vậy, năng lực của nhân viên có thể phát huy hết mức, nhờ cách hướng dẫn và đào tạo nhân sự của bạn.

Phân chia công việc khi làm việc nhóm 

Vấn đề làm việc nhóm và phân việc như thế nào cho công bằng luôn trở thành nỗi lo lớn nhất khi vận hành đội ngũ. Để việc phân công và quản lý trên từng “đầu” nhân viên dễ dàng hơn, chúng ta cần ghi cụ thể nhiệm vụ với năng lực từng người. Tránh đừng ôm quá nhiều việc vào người. Điều này vừa khiến bản thân mệt mỏi vừa không đảm bảo tiến độ công việc đi đúng.

Phân chia công việc khi làm việc nhóm
Phân chia công việc khi làm việc nhóm

Đồng thời, nhà quản lý cũng nên lắng nghe đội ngũ của mình trong khi làm việc nhóm. Bởi rất có thể ý tưởng từ họ sẽ mang đến cho bạn thêm kinh nghiệm và kiến thức mới.

Xem thêm: Lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả

Đào tạo nhân viên hàng ngày cũng nằm trong kỹ năng quản lý công việc

Không phải nhân viên nào cũng có ý thức tự giác học hỏi những kiến thức mới nhằm phục vụ cho công việc, vậy nên nhà quản lý cần kèm cặp và đào tạo cho họ những kiến thức mới.

Đào tạo nhân viên hàng ngày
Đào tạo nhân viên hàng ngày

Thường xuyên mở những lớp tập huấn luyện và chia sẻ kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn phát triển được đội ngũ nhân viên. Càng huấn luyện tốt càng khiến nhân viên của mình có được nhiều bài học kinh nghiệm để gia tăng năng lực và giải quyết công việc hiệu quả hơn.

Bài viết cùng chuyên mục: Quản lý bản thân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call to VMP :
18006981
Messenger VMP
Zalo with VMP