Top 04 tips huấn luyện nhân viên cho quản lý | UMM

Top 04 tips huấn luyện nhân viên cho quản lý

Đánh giá post

Việc huấn luyện nhân viên vô cùng quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp nào. Đây là quá trình người quản lý áp dụng các phương pháp cụ thể, định hướng nhận thức, phát triển năng lực và kỹ năng cho họ. Dưới đây là top 04 tips huấn luyện dành cho nhân viên mà UMM tin là hữu ích cho nhà Quản lý:

Giao tiếp thường xuyên trong quá trình huấn luyện

Giao tiếp trong môi trường công ty là quá trình trao đổi thông tin giữa mọi người với nhau nhằm đạt được mục đích công việc nhất định. Các cấp quản lý giao tiếp thường xuyên với nhân viên sẽ hiểu được mong muốn, định hướng của họ. Từ đó, người huấn luyện có cái nhìn đúng về năng lực của mỗi nhân viên và bàn giao những công việc phù hợp.

Qua giao tiếp, quản lý và nhân viên hiểu được nhau, từ đó trao đổi trực tiếp, giải quyết những thắc mắc trong công việc thẳng thắn, cởi mở.

Tips huấn luyện - Giao tiếp thường xuyên với nhân viên
Tips huấn luyện – Giao tiếp thường xuyên với nhân viên

Việc giao tiếp tốt và thường xuyên với nhân viên còn là động lực giúp họ vượt qua những khó khăn, thách thức, từ đó hoàn thành được nhiệm vụ hằng ngày nhanh chóng. Đồng thời, người quản lý cần hướng dẫn cụ thể công việc cho nhân viên để huấn luyện phù hợp với năng lực của họ.

Xem thêm: 05 Điều quản lý cần biết để nhân viên mới bắt kịp công việc

Phát huy những ưu điểm của nhân viên

Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển lâu dài cũng đều cần những nhân viên có năng lực. Vì vậy, các nhà quản lý cần phải tạo nên môi trường huấn luyện thường xuyên giúp phát huy ưu điểm của nhân viên để tìm ra những năng lực tốt cùng công ty phát triển.

Những ưu điểm của nhân viên đôi khi sẽ phù hợp ở một số vị trí nhất định. Ban đầu, người quản lý hãy cho nhân viên tiếp xúc với tất cả vai trò trong quá trình làm việc, sau đó để họ phát triển chuyên môn của mình. Từ đây, nhà quản lý sẽ tìm ra những ưu điểm đã có, giúp nhân viên ở vị trí phù hợp và làm công việc đúng với năng lực.

Ngoài ra, nhà quản lý cần phải khích lệ ưu điểm của nhân viên bằng lời khen hoặc những phần thưởng có ý nghĩa để tạo động lực cho họ. Đồng thời, người quản lý nên khắc phục những điều nhân viên chưa làm được một cách khéo léo.

Xem thêm: Khai phá tiềm năng chưa bộc lộ của nhân viên

Phát thảo quá trình làm việc trong huấn luyện nhân viên

Nhà quản lý phải phát thảo ra quá trình làm việc cụ thể nhất để nhân viên tiếp thu dễ dàng. Việc vẽ ra quy trình cụ thể giúp nhân viên hiểu được mình cần làm những gì từ đó có định hướng đúng đắn, phân chia thời gian phù hợp.

Đồng thời, việc lên những kế hoạch cụ thể giúp nhà quản lý kiểm soát được nhân viên đang có đảm bảo yêu cầu, tiến độ của công việc. Từ đó, họ sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp, giúp nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả nhất.

Cho nhân viên tự học và đưa ra chỉ dẫn

Đôi khi, người quản lý huấn luyện cho nhân viên tự làm công việc thì sẽ giúp họ học và phát triển được rất nhiều điều bổ ích. Việc tạo cho nhân viên tính tự lập trong tất cả môi trường làm việc, có khả năng giải quyết công việc riêng của mình. Nhưng quản lý đừng quên việc theo dõi nhân viên để hiểu được họ đang làm gì. Bằng việc, nhà quản lý cần có những chỉ dẫn cụ thể, bám sát với thắc mắc, khó khăn của nhân viên. Từ đó, giúp nhân viên tiếp thu nhanh và hoàn thành công việc tốt.

Tips huấn luyện – Cho Nhân viên tự học
Tips huấn luyện– Cho Nhân viên tự học

Để huấn luyện cho nhân viên hiệu quả hơn thì hãy tham khảo ngay khoá Coaching Skills for Manager – Thực hành Coaching dành cho quản lý để trở thành người lãnh đạo giỏi.

Nội dung khoá đào tạo: https://coachingskills.vn/ky-nang-huan-luyen-va-kem-cap-nhan-vien/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call to VMP :
18006981
Messenger VMP
Zalo with VMP