Nội dung bài viết:
Giới thiệu chủ đề
Learning Experience Design (LXD) – Thiết kế Trải nghiệm Học tập là một cách tiếp cận toàn diện nhằm tạo ra môi trường học tập hiệu quả và lôi cuốn. Nó tập trung vào việc hiểu rõ nhu cầu, mục tiêu và bối cảnh của người học để thiết kế các chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng được những khó khăn mà họ đang gặp phải.
Khác với các phương pháp thiết kế truyền thống, LXD chú trọng vào trải nghiệm của người học, thay vì chỉ tập trung vào nội dung đào tạo.
Tại sự kiện Cafe & Learn, chúng tôi chia chủ đề này thành 3 sự kiện: LXD – Problem Center, LXD – Solution Center, và LXD – Application Center.
Trong sự kiện LXD – Problem Center, chúng ta sẽ thảo luận về 4 chủ đề quan trọng sau:
- Tại sao việc tập trung vào “problem center” là yếu tố quan trọng trong thiết kế trải nghiệm học tập?
- Cách xác định chính xác vấn đề và thách thức mà người học đang gặp phải.
- Cách xây dựng mục tiêu học tập hiệu quả dựa trên mô hình “problem center”?
- Vai trò của người quản lý trực tiếp trong việc hỗ trợ xác định nhu cầu đào tạo.
Learning Experience Design – Problem Center
Thiết kế trải nghiệm học tập vượt trội từ vấn đề trung tâm
Thời gian: 08:30 – 11:30, Thứ 7 ngày 28/09/2024
Địa điểm: DE NIGHT COFFEE, 462 Nguuễn Thị Minh Khai, Phường 2, Q3, Tp.HCM
Learning Experience Design thuộc chuỗi Cafe and Learn 2024 “Giúp Quản lý tạo nên Trải nghiệm Nhân viên Vượt trội” được tài trợ miễn phí bởi VMP Academy.
Nội dung được xây dựng dựa trên vòng đời nhân viên gồm 9 chủ đề: Tháng 4 – Interview Experience, Tháng 5 – Onboarding Experience, Tháng 6 – Engage Experience, Tháng 7 – Work-space Experience, Tháng 8 – Develop Experience, Tháng 9 – LXD Problem Center, Tháng 10 – LXD Solution Center, Tháng 11 – LXD Application Center, Tháng 12 – Exit Experience.
06 giá trị từ chương trình
- Hiểu đúng về Learning Experience Design và Problem center
- Hiểu về người học trưởng thành
- Xác định nhu cầu đào tạo qua 2 mô hình PBM và GAP
- Sử dụng công nghệ để xác định nhu cầu đào tạo
- Thiết kế mục tiêu học tập hiệu quả
- Mở rộng mạng lưới kết nối với các anh/chị/em đang phụ trách đào tạo tại các tập đoàn lớn.
Phương pháp đào tạo
Tại VMP, chúng tôi định nghĩa chương trình đào tạo hiệu quả là khi có khả năng tạo ra và duy trì hành vi tích cực ở người học. Cụ thể chương trình khuyến khích người học chủ động tham gia giải quyết các vấn đề của họ ngay trên lớp, đồng thời giúp họ ứng dụng kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả vào công việc.
Cụ thể, xuyên suốt khoá học, VMP luôn đảm bảo 5 thứ:
- Xử lý các vấn đề của người học.
- Tạo động lực để thay đổi.
- Làm mẫu và hướng dẫn chi tiết.
- Dành thời gian cho việc thực hành và áp dụng.
- Lập kế hoạch ứng dụng vào thực tế.
>> Tham khảo 7 hoạt động mang lại giá trị cho người học tai đây
Đối tượng tham dự phù hợp
Bạn nên tham dự Cafe & Learn khi bạn là:
L&D / người phụ trách đào tạo
HR Manager.
Training Mangger.
Học viên từng tham dự các khóa Train The Trainer 3+, Training Manager FX, UMM, Coaching Skills For Manager,..
Thông tin giảng viên
Giám đốc chiến lược VMP Academy – Master Trainer Nhật Minh Quang
Hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc quản lý, đào tạo và huấn luyện đội ngũ tại các tập đoàn như Hyosung, Ojitex, Mitsubishi Motors, Vietnam Airlines, SMC, VATM, Aeon Mall, BIDV, Viettel,..
Giám đốc chiến lược tại VMP Academy
Đồng tác giả của sách “Dimond Manager – Nhà quản lý bền vững”
Anh là người đứng sau thành công của “Creating Sustainable Managers 2023” – Dự án phát triển năng lực quản lý phi lợi nhuận
Tại sự kiện LXD – Problem Center, Trainer Nhật Minh Quang sẽ mang đến những cái nhìn sâu sắc về vai trò quan trọng của việc tập trung vào “problem center” khi thiết kế trải nghiệm học tập. Bên cạnh đó, anh sẽ chia sẻ về vai trò thiết yếu của người quản lý trực tiếp trong việc xác định nhu cầu đào tạo, từ đó giúp tối ưu hóa hiệu quả của chương trình đào tạo trong tổ chức.
Chi phí tham dự sự kiện
Sự kiện hoàn toàn miễn phí. Được tài trợ bởi VMP Academy và Cafe & Learn,
Hẹn gặp các bạn tại Cafe & Learn tháng 09 với chủ đề Learning Experience Design – Problem Center
Nếu có bất cứ thắc mắc gì gì về chương trình, hãy liên hệ ngay với BTC để được hỗ trợ và giải đáp nhé!
Bài viết liên quan
UMM x Cafe & Learn tháng 08: Develop Experience
Cafe & Learn tháng 08 thuộc series “Giúp Quản lý tạo nên Trải nghiệm
Th8
“Effective Communication” – cách giao tiếp hiệu quả dành cho quản lý
Cafe & Learn tháng 5 – CSMs(*): “Effective Communication. Sự kiện hoàn toàn miễn phí,
Th5