Phương pháp giao việc hiệu quả - POST C+

Phương pháp giao việc hiệu quả – POST C+

Đánh giá post

Một trong những phương pháp hữu ích để giao việc hiệu quả là sử dụng phương pháp POST C+. Giao việc hiệu quả giúp nhà quản lý tiết kiệm được khá nhiều thời gian để giải quyết những việc nặng nề, khó khăn hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách để sử dụng POST C+ để tăng năng suất làm việc.

POST C+ là gì?

Là phương pháp giúp nhà quản lý tối ưu hóa công việc và giao việc hiệu quả cho nhân viên. Với sự hỗ trợ của POST C+, người dùng có thể xác định được việc nào cần ưu tiên và đảm bảo công việc được hoàn thành đúng tiến độ. Mô hình này được sáng tạo bởi hội đồng chuyên gia tại VMP Academy, được chia sẻ tại các khóa đào tạo quản lý.

POST C+ giúp quản lý công việc hiệu quả dựa trên 5 bước: 

  • P – Purpose: Nêu rõ mục đích/yêu cầu để thực hiện
  • O – Outcome: Nói rõ mong đợi về kết quả
  • S – Steps: Các bước thực hiện như thế nào 
  • T – Timebound: Thời gian hoàn thành
  • C – Confirm: Xác nhận lại yêu cầu.

Phần “Plus” trong Post C+ bao gồm 2 bước, nhà quản lý có thể áp dụng linh hoạt:

  • Check/Control: Kiểm tra và giám sát quá trình thực hiện của nhân viên.
  • Coaching: Huấn luyện và kèm cặp nhân viên nhằm đảm bảo họ có năng lực để thực hiện công việc. 

Các lợi ích của POST C+

Giao việc hiệu quả không chỉ giúp giảm tải khối lượng công việc mà còn tăng khả năng, hiệu suất làm việc của nhân viên từ đó, đội nhóm cũng theo đó mà phát triển hơn.

Nhờ vào các phương pháp theo dõi tiến độ công việc một cách rõ ràng từ POST C+ cung cấp. Người dùng dễ dàng xem, kiểm soát được mức độ hoàn thành và từ đó có những sự điều chỉnh trong công việc một cách kịp thời.

POST C+ còn giúp xác định thời gian cần thiết cho mỗi công việc dựa trên tính khả thi và độ ưu tiên. Từ đó, bạn sẽ có khả năng quản lý công việc một cách hiệu quả, đạt được mục tiêu và tăng năng suất làm việc.

Cách sử dụng POST C+ hiệu quả 

Bước 1: lập kế hoạch bằng cách đặt ra các mục tiêu, mong muốn rõ ràng. Điều này giúp nhân viên có nhận thức được về cách thực hiện công việc ra sao, công việc nào nên ưu tiên hoàn thành trước. 

Bước 2: xác nhận lại với nhân viên về các yêu cầu công việc và đảm bảo nguồn lực có đủ để thực hiện. Sau đó phân loại công việc và giao việc lại cho các thành viên dựa trên mức độ ưu tiên công việc và khả năng hoàn thành. Qua đó, giúp tạo sự tổ chức và sắp xếp công việc một cách rõ ràng.

Bước 3: ở bước này người dùng xem xét các quy trình làm việc và đưa ra các cách cải thiện và tối ưu chúng. Việc này giúp giảm thời gian và công sức để công việc được hoàn thành đúng tiến độ. Đồng thời, các phương pháp cải thiện còn giúp đẩy mạnh sự hiệu quả và năng suất làm việc

Bước 4: việc cuối cùng là theo dõi tiến độ công việc và đưa ra các đánh giá kết quả, từ các thông tin đó đưa ra các điều chỉnh nếu cần thiết. Và đảm bảo được công việc được hoàn thành đúng thời hạn được đưa ra và đúng các yêu cầu.

Tạm kết về phương pháp giao việc hiệu quả – POST C+

Bài viết trên đây cung cấp các thông tin về POST C+ – Phương pháp giao việc hiệu quả. Hy vọng qua bài viết, đã cung cấp cho bạn biết thêm về các bước cách giao việc cho nhân viên cũng như thông tin phục vụ cho công việc của bạn.

Theo dõi VMP Academy để nhận thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call to VMP :
18006981
Messenger VMP
Zalo with VMP