Dự án “Leadership For Growth” được VMP Academy thiết kế và xây dựng nên từ quá trình kết hợp ở nhiều hình thức khác nhau dành cho đội ngũ Quản Lý Cấp Trung Tập đoàn MiTek – Platinum Global trong 6 tháng đã được bắt đầu vào ngày 19/01/2021. Là khóa học đào tạo năng lực lãnh đạo cho nhà quản lý, chuỗi khóa học này được VMP triển khai xuyên suốt 3 hoạt động “Training – Coaching – Mentoring”.
Cụ thể, chuyên gia của VMP sẽ đồng hành xuyên suốt ở 3 giai đoạn nhằm giúp học viên trở thành nhà QUẢN LÝ phát triển toàn diện và gia tăng năng lực LÃNH ĐẠO đội ngũ hiệu quả.
Đến với buổi đầu tiên, học viên được chuyên gia VMP “Training” nhằm xác lập tư duy đúng và thay đổi hành vi dài hạn ở vị trí Manager.
Nội dung bài viết:
So sánh Super Staff – Leader – bước đầu trong đào tạo năng lực lãnh đạo
Đầu tiên, chuyên gia VMP đưa ra những vai trò và nhiệm vụ của cả hai cụm từ “Super Staff” và “Leader”. Đây là cách để các Quản lý Platinum Global có thể hình dung dễ dàng vai trò hiện nay của mình có thực sự là Leader hay chỉ đang trở thành một Super Staff tại đội ngũ. Tại sao cần phải nhận định 2 yếu tố này?
Bởi vì tại các doanh nghiệp Việt, không ít những Quản lý luôn nghĩ mình một “Leader” nhưng thực chất họ chỉ đang đóng vai trò là “Super Staff” – cá nhân xuất sắc nhất trong một tập thể.
Các nhà Quản lý cần nhận định một cách chính xác giữa “Super Staff” và “Leader” bằng việc nhìn nhận lại những công việc, nhiệm vụ thực tế hàng ngày đang làm. Leader là người vạch ra kế hoạch, định hướng chiến lược và dẫn dắt đội ngũ vượt qua những khó khăn, thay đổi của thị trường.
Còn Super Staff chỉ là người làm giỏi chuyên môn và thường ôm đồm hết những công việc của nhân viên, từ đó không còn dành quá nhiều thời gian để làm đúng công việc ở vị trí của mình. Nếu một nhà Quản lý giỏi chuyên môn và giành hết công việc của nhân viên, bạn sẽ trở thành “nắp chặn” khả năng phát triển của họ. Dẫn đến sự mất kiểm soát “bộ máy nhỏ” của mình.
Thay đổi tư duy “Leader” với những nhà Quản lý
Trước đây, các Quản lý luôn nghĩ công việc phải tự chính bản thân thực hiện thì mới tạo ra kết quả tốt nhất. Với một tư duy của Super Staff “chỉ cần có tôi”, rất nhiều quản lý cấp trung rơi vào trạng thái mất khả năng kiểm soát tập thể của mình, dẫn đến nhân viên làm việc không hiệu quả, rạn nứt niềm tin về người đứng đầu. Sự thụt lùi và khả năng đón nhận thất bại là điều bạn hoàn toàn có thể gặp phải khi thiếu đi sự hỗ trợ của tập thể.
Thông qua bước xác định vai trò thực sự của mình, Quản lý cấp trung Platinum Global có thể nhanh chóng thay đổi tư duy “Leader” của mình đối với đội ngũ cũng như tác động đến bức tranh chung của tổ chức. Có được tư duy “Leader” đúng là bước khởi đầu để học viên phát triển năng lực và trở nên toàn diện hơn trong quá trình QUẢN LÝ công việc và LÃNH ĐẠO đội nhóm.
MyCoach: đào tạo năng lực lãnh đạo cho Managers & Young Leader
MyCoach là dịch vụ đặc biệt dành cho Managers (Quản lý) và Young Leader (Lãnh đạo còn thiếu kinh nghiệm) của UMM do các chuyên gia giàu kinh nghiệm, được khách hàng chọn lựa để ĐÀO TẠO và HUẤN LUYỆN về Năng lực Toàn diện cho Quản lý cấp trung.
Khi sử dụng MyCoach, VMP đóng vai trò như “bạn” để người học nhanh chóng trở thành lãnh đạo đúng nghĩa và đáp ứng tốt vai trò trong tương lai. Với cách làm này, VMP sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và giữ được nhân tài trong tổ chức.
Đồng thời, sau khóa học từng nhu cầu và khả năng riêng của mỗi học viên khác nhau. Để đáp ứng đúng nhu cầu và mức độ hiện tại của từng người, MyCoach trở thành lựa chọn phù hợp giúp học viên tăng cường, duy trì kiến thức/ năng lượng. Từ đó giúp người học có thể dễ dàng ứng dụng kiến thức thành hành động trong công việc để đạt kỹ năng tối ưu.
Với MyCoach, chuyên gia VMP triển khai phương pháp thực hiện 3 hoạt động “Training – Coaching – Mentoring”. Cụ thể, chuyên gia của VMP sẽ đồng hành xuyên suốt ở 3 giai đoạn nhằm giúp học viên trở thành nhà QUẢN LÝ phát triển toàn diện và gia tăng năng lực LÃNH ĐẠO đội ngũ hiệu quả.
Đôi nét về Platinum Global
Công ty TNHH Bạch Kim Toàn Cầu (Platinum Global Co., Ltd) được thành lập từ năm 2007, công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài từ Úc. Platinum Global cung cấp dịch vụ thiết kế nhà gỗ công nghiệp. Hiện tại, Platinum có hơn 1,000 nhân viên tập trung làm việc tại trụ sở chính thuộc Quận 7, TP.HCM. Với số lượng nhân viên đông đảo, Platinum hiểu rằng mình cần phải tập trung đầu tư nghiêm túc, chất lượng cho đội ngũ Quản lý cấp trung nhằm phát triển nguồn lao động đầy tài năng.
Bạn đang quan tâm đến dịch vụ vô cùng đặc biệt dành cho Managers & Young Leader tại doanh nghiệp hãy tham khảo ngay: https://umm.edu.vn/dao-tao-quan-ly-cap-trung/my-coach/
Bài viết liên quan
Khác nhau giữa chiến lược đào tạo và kế hoạch đào tạo là gì?
Đào tạo nhân sự luôn là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp phát
Th12
05 Nhóm đối tượng tác động đến chiến lược đào tạo doanh nghiệp
Chiến lược đào tạo là yếu tố quan trọng giúp nâng cao năng lực
Th12