Theo Trainer Phan Hữu Lộc: “Đào tạo không phải một khóa học, mà cả một quá trình”. Thật vậy, doanh nghiệp nên xây dựng một lộ trình đào tạo quản lý cấp trung bài bản nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực quản lý của doanh nghiệp, và cả nhu cầu của bản thân nhà quản lý.
Nội dung bài viết:
Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình đào tạo quản lý cấp trung?
Đầu tiên, đào tạo theo lộ trình giúp doanh nghiệp xây dựng bức tranh toàn diện năng lực của quản lý cấp trung, giúp cho bản thân người quản lý biết được bản thân mình đang ở đâu, cần làm gì, học gì để hoàn thiện kỹ năng quản lý của mình, phù hợp với mục tiêu tổ chức và cá nhân.
Việc xây dựng lộ trình đào tạo cũng giúp kế hoạch đào tạo được triển khai đúng thời điểm, đúng nhu cầu, sát với năng lực hiện tại của nhà quản lý. Chi phí đào tạo từ đó cũng được sử dụng đúng mục đích và mang lại hiệu quả cao.
Một lợi ích khác của việc xây dựng lộ trình đào tạo có thể kể đến là giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức. Nhà quản lý cấp trung được ví như là mắt xích quan trọng giúp kết nối lãnh đạo cấp cao với nhân viên trực tiếp thực hiện công việc. Một lộ trình đào tạo rõ ràng giúp làm thỏa mãn nhu cầu học hỏi của nhà quản lý, từ đó thúc đẩy tinh thần làm việc và giúp tăng khả năng gắn kết trong tổ chức, hiệu quả hoạt động tổ chức cũng được tăng theo.
05 bước xây dựng lộ trình đào tạo quản lý cấp trung
Bước 1: Đánh giá, đo lường năng lực đội ngũ quản lý cấp trung.
Làm sao để đánh giá năng lực quản lý để xây dựng lộ trình đào tạo phù hợp?
Chúng tôi hiểu rằng, để xây dựng lộ trình đào tạo hiệu quả cần cá nhân hóa. Chính vì vậy, cần có thang đo, đánh giá năng lực của nhà quản lý tại doanh nghiệp. Thông qua hoạt động này, các nhà phụ trách T&D dễ dàng xác định được “GAP” để xây dựng chương trình đào tạo hiệu quả.
Bạn có thể tham khảo:
- 04 PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC QUẢN LÝ CẤP TRUNG HIỆU QUẢ
- MÔ HÌNH CIPP | CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ ĐÀO TẠO HIỆU QUẢ
Bước 2: Xác định nhu cầu đào tạo của tổ chức và của nhà quản lý
Thông thường các doanh nghiệp thường đặt mục tiêu của tổ chức lên hàng đầu và xây dựng các chương trình đào tạo nhằm phục vụ cho mục tiêu đó mà quên mất việc phải xác định nhu cầu đào tạo của nhà quản lý. Theo đó, người được đào tạo – nhà quản lý cũng cần được khảo sát nhu cầu đào tạo. Bước này giúp doanh nghiệp tìm ra được điểm chung giữa yêu cầu của tổ chức và mong muốn của người quản lý, hòng xây dựng một lộ trình thỏa mãn với mong muốn của cả đôi bên.
Bước 3: Xác định công cụ xây dựng lộ trình đào tạo quản lý cấp trung
Lựa chọn công cụ đúng giúp xây dựng lộ trình đào tạo nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được tính logic. Có hai công cụ mà doanh nghiệp có thể áp dụng để xây dựng lộ trình đào tạo hiệu quả, đó là Training Road Map và Matrix Skills. Trong khi Training Road Map giúp hoạch định rõ ràng chương trình đào tạo theo từng cấp độ thì Matrix Skills giúp doanh nghiệp chọn lựa ra nhóm cần đào tạo kỹ năng phù hợp.
Bước 4: Xác định mục tiêu đào tạo trong lộ trình đào tạo
“Lộ trình” bao gồm nhiều giai đoạn, ở mỗi giai đoạn đào tạo, doanh nghiệp nên đề ra một mục tiêu cụ thể thỏa mãn tiêu chuẩn SMART (Specific – Measurable – Achievable – Realistic – Time Able).
Bước 5: Thiết kế lộ trình đào tạo quản lý cấp trung
Doanh nghiệp có thể thiết kế chương trình đào tạo bằng các chương trình đào tạo nội bộ, hoặc nhờ vào sự trợ giúp từ các chuyên gia đào tạo.
UMM cung cấp đến doanh nghiệp 02 hình thức đào tạo quản lý cấp trung:
- Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp/ Inhouse Training..
- Đào tạo cá nhân/ Public.
Ưu điểm của đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp – Inhouse Training (đào tạo inhouse quản lý cấp trung)
- Tiết kiệm chi phí:
Nếu số lượng học viên trên 25 người, thì công tác đào tạo nhân sự tại doanh nghiệp mang lại lợi ích về kinh tế hơn các hình thức khác.
- Hiệu quả đào tạo:
Thiết kế chương trình đào tạo dựa trên nhu cầu từ Doanh nghiệp cũng như năng lực hiện tại của đội ngũ quản lý. Từ đó góp phần nâng cao thành công trong công tác xây dựng lộ trình đào tạo quản lý cấp trung.
- Đúng thời điểm:
Hình thức ưu tiên cho việc hoàn thiện năng lực phát sinh, cấp bách cho Manager/Leader, đối tượng đặc biệt tại Doanh nghiệp
- Bảo mật thông tin:
Cam kết bảo mật thông tin liên quan đến năng lực, vấn đề thực tế mà đội ngũ nhân sự tại doanh nghiệp đang gặp phải.
- Hoạt động PR nội bộ:
Thông qua hoạt động đào tạo nội bộ, không chỉ giúp các Managers phát triển năng lực mà còn giúp mỗi phòng ban được gắn kết, thấu hiểu lẫn nhau.
Chi tiết về Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp – Inhouse Training
Đào tạo năng lực toàn diện cho nhà quản lý – Đào tạo Public
Quản lý giỏi cần quản trị bản thân trước hết. Để làm tốt việc này, Quản lý cấp trung ngoài năng lực chuyên môn thì cần được đào tạo bài bản, huấn luyện và cố vấn ở nhiều khía cạnh khác bởi những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm thành công.
Khóa đào tạo Public – Đào tạo năng lực toàn diện cho quản lý cấp trung UMM sẽ là công cụ tuyệt vời giúp nhà quản lý xây dựng lộ trình đào tạo quản lý cấp trung tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành một nhà quản lý giỏi. Nó cũng là công cụ hữu hiệu mà các nhà quản lý công tác Đào tạo & Phát triển có thể xem xét để đưa vào lộ trình đào tạo quản lý cấp trung của doanh nghiệp mình.
Khóa đào tạo năng lực trong lộ trình đào tạo quản lý cấp trung toàn diện UMM giúp nhà quản lý:
- Nắm rõ bức tranh toàn diện của người quản lý.
- Xác định rõ tư duy đúng để thành công bền vững trong nghề quản lý.
- Nắm vững và hệ được thống kiến thức quản lý từ chuyên gia.
- Biết được các mức độ quản lý và 7 phương pháp quản lý hiệu quả.
- Sở hữu 14 công cụ để vận hành và quản lý thành công.
- Có được lời khuyên hữu ích từ chuyên gia để xây dựng lộ trình phát triển năng lực quản lý.
- Nhận được sổ nhật ký đồng hành sau khóa học.
Chi tiết hơn về khóa Đào tạo năng lực toàn diện cho quản lý cấp trung UMM – Public
Danh sách các khóa học trong lộ trình đào tạo quản lý cấp trung từ UMM
TÊN KHÓA |
THỜI LƯỢNG |
ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH |
Nâng cao năng lực toàn diện cho quản lý cấp trung – UMM (Ultimate Middle Manager) (Inhouse/Public) | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
TRAIN THE TRAINER 3+(Inhouse/Public) | 3 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng huấn luyện và kèm cặp nhân viên – Coaching Skills for Managers(Inhouse/Public) | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng hoạch định và quản lý công việc đội nhóm | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng triển khai công việc hiệu quả | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng thuyết trình, tự tin và thuyết phục | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng vận hành & làm việc nhóm hiệu quả | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng giao tiếp và tạo ảnh hưởng đội ngũ | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng giao việc và ủy thác hiệu quả | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng quản lý sự thay đổi | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn và xung đột | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng tư duy sáng tạo | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng giám sát bán hàng hiệu quả | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng phản hồi và tạo động lực | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng quản lý dự án | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng hệ thống hóa và đào tạo nhân viên | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng huấn luyện và kèm cặp nhân viên | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng phát triển và phỏng vấn giữ nhân tài | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Kỹ năng quản lý theo mục tiêu (MBO) | 2 ngày | ĐĂNG KÝ TƯ VẤN |
Bài viết liên quan
Kỹ năng huấn luyện và kèm cặp nhân viên: Mở khóa tiềm năng đội ngũ
Là một người quản lý, một trong những trách nhiệm quan trọng của bạn
Th6
Marketing manager là gì? Các công việc cần làm của một Marketing Manager trong doanh nghiệp
Trong bối cảnh kinh tế mới 4.0, bộ phận marketing đóng vai trò quan trọng,
Th11