Thấu hiểu triết lý kinh doanh của Kyocera

Thấu hiểu triết lý kinh doanh của Kyocera

5/5 - (1 bình chọn)

Inamori Kazuo là một doanh nhân nổi tiếng và là người sáng lập Kyocera – tập đoàn nổi tiếng của Nhật Bản. Ông được nhiều người biết đến và tôn trọng bởi những kiến thức quý báu trong lĩnh vực kinh doanh và phương pháp sống. Tất cả những tư tưởng kinh doanh được ông tổng hợp trong cuốn Triết lý kinh doanh của Kyocera. Hãy cùng UMM hiểu kỹ những triết lý nổi bật của cuốn sách này trong bài viết dưới đây. 

I. Nguồn gốc của triết lý kinh doanh Kyocera 

Inamori Kazuo, sinh năm 1932, được coi là một trong những doanh nhân giỏi nhất trong lịch sử kinh doanh của Nhật Bản. Ông là người sáng lập của hai tập đoàn nổi tiếng: Kyocera và KDDI, một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông. Đặc biệt, ông đã đứng ra cứu vãn Japan Airlines khi hãng này đang đối diện với nguy cơ phá sản.

Kyocera ban đầu chỉ là một doanh nghiệp nhỏ với chỉ 28 nhân viên. Nhưng hiện nay, tập đoàn đã phát triển thành một tổ chức lớn với hơn 60.000 nhân viên và doanh thu lên đến hơn 1.000 tỷ Yên, trở thành một trong những tập đoàn có quy mô toàn cầu. Inamori Kazuo cho rằng thành công không chỉ phụ thuộc vào nguồn vốn, tài năng hay công nghệ, mà chính ở triết lý kinh doanh của người sáng lập và chủ doanh nghiệp.

Thấu hiểu triết lý kinh doanh của Kyocera
Thấu hiểu triết lý kinh doanh của Kyocera

Xem thêm: Tổng hợp 3 kênh báo tài chính kinh doanh online hot hiện nay

II. Thấu hiểu triết lý kinh doanh của Kyocera

Công thức đạt được thành công trong kinh doanh 

Trong cuốn sách “Triết lý kinh doanh của Kyocera” tác giả đã nêu bật một công thức quan trọng:

Thành công trong cuộc sống và công việc = Cách tư duy x Tinh thần nhiệt huyết x Khả năng và năng lực

Dù một người có có khả năng cao và đam mê tột đỉnh, nếu có tâm thế tiêu cực, thì họ vẫn có thể đối mặt với thất bại. Điều quan trọng là tâm thế, bởi mọi hành động bắt nguồn từ đó. Những doanh nhân có tâm thế tích cực thường đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và Inamori Kazuo đã đặc biệt nhấn mạnh điều này trong cuốn sách của ông.

Ông cũng khuyên các doanh nhân phải có lòng biết vị tha, biết ơn, luôn tin vào tiềm năng không giới hạn của bản thân và hướng tới hoàn thiện.

Công thức đạt được thành công trong kinh doanh 
Công thức đạt được thành công trong kinh doanh

Bí kíp quản trị kinh doanh từ triết lý kinh doanh của Kyocera 

Ngoài ra, doanh nhân này đã chỉ ra một số nguyên tắc quản trị kinh doanh hiệu quả. Trong số những nguyên tắc triết lý kinh doanh của kyocera, việc chia toàn bộ tổ chức kinh doanh thành các đội tự quản và khuyến khích mọi nhân viên tham gia vào quản trị kinh doanh là một điểm đáng chú ý. Ông cũng đánh giá cao tính minh bạch, tinh thần tiết kiệm và sự khắt khe trong quản lý doanh nghiệp.

Kazuo viết: “Như triết lý kinh doanh luôn vang vọng, mục tiêu của kinh doanh là tạo ra hạnh phúc cho tất cả nhân viên cả về mặt vật chất và tinh thần, đồng thời góp phần vào sự phát triển và tiến bộ của xã hội và loài người.

Hạnh phúc cho mọi nhân viên về mặt vật chất và tinh thần mà chúng tôi đang theo đuổi nghĩa là một cuộc sống kinh tế ổn định và đầy đủ. Ngoài ra, là tinh thần thăng hoa và hài lòng trong công việc, thông qua việc thể hiện bản thân qua công việc.

Chúng tôi cũng không ngừng nâng cao năng lực kỹ thuật để đưa ra thị trường những sản phẩm xuất sắc. Nhờ đó, công ty của chúng tôi góp phần vào sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, tăng cường lợi nhuận và đóng góp vào nguồn thuế. Qua việc đó, chúng tôi cống hiến cho sự nâng cao phúc lợi xã hội.”

Bí kíp quản trị kinh doanh từ triết lý kinh doanh của Kyocera 
Bí kíp quản trị kinh doanh từ triết lý kinh doanh của Kyocera

Xây dựng mục tiêu sao cho hiệu quả 

Khi xây dựng mục tiêu, quan trọng là đặt ra những điểm đích cao hơn khả năng hiện tại của chúng ta. Điều này chính là triển khai chính sách kinh doanh và làm việc của Inamori Kazuo. Bằng cách thiết lập những mục tiêu có độ khó cao, thậm chí là những mục tiêu mà ban đầu có vẻ không thể đạt được, chúng ta mới có cơ hội thực sự vượt qua giới hạn và phát triển bản thân.

Đồng thời, cũng cần xác định một khung thời gian để đạt được mục tiêu trong tương lai. Rồi sau đó, ta cần kiên nhẫn và quyết tâm, tập trung vào một ngành nghề cụ thể, không sợ khó khăn và không ngại nhàm chán. Khi làm như vậy, cuộc đời sẽ tỏa sáng như một bông hoa xinh đẹp và kết quả sẽ đạt được những thành tựu tốt đẹp.

Xây dựng mục tiêu sao cho hiệu quả
Xây dựng mục tiêu sao cho hiệu quả

Quan điểm về khó khăn, vận may trong kinh doanh 

Có thể gặp khó khăn kéo dài, nhưng cuối cùng nó cũng sẽ điểm dừng. Tất nhiên, vận may cũng không thể kéo dài mãi. Hạnh phúc không nên quá đo lường; thất vọng không nên trở nên quá đắng cay. Quan trọng nhất là phải làm việc chăm chỉ hàng ngày, điều này vượt trội hơn tất cả mọi thứ khác.

Quan điểm về khó khăn, vận may trong kinh doanh

Triết lý kinh doanh của Kyocera thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến tâm thế của người làm kinh doanh, tư duy cùng với việc xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch và hiệu quả. Thấu hiểu và áp dụng triết lý này có thể giúp nhiều doanh nghiệp, cá nhân tạo ra sự thành công cho riêng mình đồng thời đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội một cách tích cực.

Xem thêm:

Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng quản lý kỹ thuật số và công nghệ nhận sự?

Gợi ý 3 phần mềm quản lý chấm công và lịch trình làm việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call to VMP :
18006981
Messenger VMP
Zalo with VMP