PHÁT TRIỂN NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ VỚI NGUYÊN TẮC “3K” | TÀI TIẾN – KHÓA “UMM”

phát triển nhân viên
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Để phát triển nhân viên hiệu quả, nhà quản lý nên sở hữu cho mình những nguyên tắc, phương pháp riêng hữu ích. Hiểu được điều đó, VMP cộng tác cùng Tài Tiến tổ chức khóa đào tạo “UMM – Phát Triển Năng Lực Toàn Diện Cho Quản Lý Cấp Trung” vào ngày 20/03 – 21/03/2021 nhằm giúp các anh/chị học viên có được những phương pháp hữu ích áp dụng vào doanh nghiệp. 

Trong khóa học này, các anh/chị học viên được hướng dẫn nguyên tắc “3K”: Khơi gợi, khuyến khích và khen ngợi. Nguyên tắc này thuộc nội dung của khóa học “UMM”. Dựa vào nguyên tắc “3K”, các anh/chị Quản lý có thể phát triển nhân viên hiệu quả hơn. 

Khơi gợi tư duy giúp ghi nhớ lâu

Khơi gợi tư duy
Khơi gợi tư duy

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên trong nguyên tắc “3K”. Khi giao việc, nếu nhân viên gặp phải khó khăn hay cần hướng dẫn, người quản lý thường đưa sẵn cho họ giải pháp, đáp án. Thay vì trực tiếp cung cấp câu trả lời, các anh/chị Quản lý nên đưa ra những gợi ý để nhân viên tự tìm kiếm giải pháp phù hợp. Việc khơi gợi giúp nhân viên tăng khả năng tư duy và ghi nhớ thông tin mà họ vừa tìm ra.

Bên cạnh đó, khơi gợi còn tạo sự tò mò và hứng thú cho nhân viên trong quá trình đi tìm câu trả lời. Điều này cũng được giảng viên áp dụng thực tế ngay tại lớp học. Giảng viên thường xuyên đặt câu hỏi và khơi gợi để anh/chị học viên tự trả lời. Chính nhờ tư duy và tìm tòi giúp các học viên ghi nhớ lâu hơn so với việc được cho sẵn đáp án. Yếu tố này áp dụng tại doanh nghiệp giúp anh/chị Quản lý phát triển tốt năng lực của nhân viên.

Khuyến khích tạo động lực

Bên cạnh việc khơi gợi, khuyến khích cũng trở thành yếu tố cần thiết để phát triển nhân viên. Sau khi giao việc hoặc nhiệm vụ, nhà quản lý cần khuyến khích nhân viên để họ hoàn thành mục tiêu. Việc khuyến khích nhằm thúc đẩy và tạo động lực đến nhân viên. Các anh/chị Quản lý có thể khuyến khích thông qua lời nói, hành động hoặc những phần thưởng ý nghĩa. Điều này giúp nhân viên có động lực để hoàn thành công việc được ủy thác.

Trong lớp học, giảng viên cũng thường xuyên khuyến khích anh/chị học viên bằng lời nói, hành động và phần thưởng. Bằng cách tổ chức thi đua giữa các nhóm hoặc thành viên khiến anh/chị học viên tham gia tích cực hơn. Những cá nhân hoặc đội nhóm cùng cố gắng làm tốt sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Phần thưởng có thể là một món quà thú vị, độc đáo hoặc ý nghĩa trong công việc, cuộc sống. Khuyến khích nhân viên thường xuyên trong quá trình làm việc giúp họ phát triển hơn.

Tips hay: 3 cấp độ tạo động lực

Khen ngợi để công nhận nỗ lực

Khen ngợi để công nhận nỗ lực
Khen ngợi để công nhận nỗ lực

Yếu tố quan trọng cuối cùng trong nguyên tắc “3K” là khen ngợi. Các nhà quản lý đừng ngần ngại khen ngợi khi nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh phần thưởng, lời khen ngợi cũng góp phần giúp cấp dưới phát triển. Việc khen ngợi khiến nhân viên cảm thấy những nỗ lực họ bỏ ra được công nhận xứng đáng. Đây là “món ăn tinh thần” mà mọi nhân viên đều mong muốn.

Suốt quá trình diễn ra lớp học, các anh/chị Quản lý thường xuyên được giảng viên khen ngợi. Việc khen ngợi giúp anh/chị học viên cảm thấy vui và thỏa mãn. Điều này khiến họ nỗ lực hơn để đạt được kết quả tốt. Đây chính là yếu tố quan trọng để các anh/chị Quản lý áp dụng vào phát triển nhân viên.

VMP – Tài Tiến trong chương trình “UMM – Năng lực toàn diện cho Quản lý”

VMP hân hạnh đồng hành cùng Tài Tiến trong khóa đào tạo UMM – Phát Triển Năng Lực Toàn Diện Cho Quản Lý Cấp Trung. Tại lớp học của VMP, các anh/chị Quản lý không chỉ được cung cấp phương pháp, công cụ hữu ích mà còn có thời gian ứng dụng ngay tại chỗ. Nhờ đó các anh/chị áp dụng được trực tiếp vào công việc giúp mang lại hiệu quả.

Tài Tiến luôn cam kết đem đến chất lượng dịch vụ môi trường tốt nhất, đặt hình ảnh và uy tín của khách lên hàng đầu, giúp họ vững tâm trong hoạt động sản xuất của mình. Để ngày càng đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của đối tác, doanh nghiệp không ngừng hoàn thiện, cải tiến và phát triển đội ngũ Quản lý nhằm mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *