Cách lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả

Cách lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả

Đánh giá post

Lập kế hoạch và quản lý thời gian là kỹ năng quan trọng nhất của Teamleader. Bài viết sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng này.

Trong bài viết này, bạn sẽ biết cách dùng mô hình 5W2H để giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm thời gian thực thi bất kỳ dự án nào. Ngoài ra, chúng tôi còn chuẩn bị 2 Tip hay để bạn tối ưu hiệu quả công việc. Hãy đọc chậm bài viết này và áp dụng ngay vào công việc thực tế.

Phần 2: Hyosung Đồng Nai | Khóa “Planning and Time Management Skills”

Lập kế hoạch và quản lý thời gian bằng mô hình 5W2H

Các dự án, kế hoạch thất bại thường do không có deadline và trách nhiệm rõ ràng của các bộ phận, cá nhân liên quan. Mô hình 5W2H giúp bạn vượt qua các vấn đề này để lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả trong công việc.

Lập kế hoạch và quản lý thời gian bằng mô hình 5W2H kế hoạch quản lý thời gian
Lập kế hoạch và quản lý thời gian bằng mô hình 5W2H

Cụ thể, thay vì chỉ làm việc bằng “to-do-list” và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành, bạn hãy xây dựng 5W2H cho bất kỳ công việc, dự án nào. Ví dụ cho việc mua 1 bộ máy tính:

What (Cái gì): Mua 1 bộ máy tính.

Who (Ai): Chị Hường, bộ phận HR.

When (Khi nào): Ngày 10/12/2020.

Where (Ở đâu): Siêu thị máy tính Computer.

Why (Tại sao): Nhân viên ở phòng Marketing cần máy tính cấu hình phù hợp để làm việc.

How (Như thế nào): Hường đến Siêu thị máy tính Computer để lựa chọn máy phù hợp, làm hợp đồng, thanh toán, vận chuyển và lắp đặt ở văn phòng.

How much will it cost (Tốn bao nhiêu tiền): 20 triệu đồng.

Đây là một việc khá đơn giản nhưng lúc bắt tay thực hiện, nếu không sử dụng 5W2H thì bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng “lúng túng” khi rắc rối phát sinh. Vì vậy, bạn hãy lập ra 5W2H cho mọi công việc hàng ngày.

Xem thêm: Mô hình Grow

Tip 1: “Có cách nào làm nhanh hơn mà giá trị của công việc không giảm?”

"Có cách nào làm nhanh hơn mà giá trị của công việc không giảm?"
“Có cách nào làm nhanh hơn mà giá trị của công việc không giảm?”

Trong quá trình lập kế hoạch và quản lý thời gian, bạn hãy luôn nhẩm câu “thần chú” dưới đây:

“Có cách nào làm nhanh hơn mà giá trị của công việc không giảm?”

Một số “cách nhanh hơn” bạn có thể tham khảo là dùng công nghệ và nguồn lực con người. Đặc biệt, một khi bạn đã làm việc với con người thì kỹ năng giao tiếp là cực kỳ quan trọng. Nếu tận dụng được sự giúp đỡ từ những người xung quanh một cách hiệu quả, bạn sẽ có được hiệu suất làm việc rất cao.

Tip 2: 05 Bước triển khai giải pháp hiệu quả

Khi xuất hiện vấn đề nào đó trong công việc, có phải bạn thường lựa chọn những giải pháp phù hợp? UMM cho rằng bạn cần lựa chọn các giải pháp mang lại hiệu quả cao với chi phí, thời gian thực thi thấp nhất. Điều quan trọng vẫn là giải pháp đó mang lại giá trị gì cho tổ chức và nằm trong khuôn khổ pháp luật.

Triển khai giải pháp hiệu quả kế hoạch quản lý thời gian
Triển khai giải pháp hiệu quả

Nhưng triển khai giải pháp đã chọn như thế nào là hiệu quả? Bạn hãy tuần tự thực hiện 5 bước sau: Thiết lập mục tiêu; Liệt kê công việc cần làm; Sắp xếp thứ tự ưu tiên; Phân bổ nguồn lực thực hiện; Đánh giá và điều chỉnh.

Cũng dựa trên mong muốn phát triển các kỹ năng này mà chúng tôi tổ chức khóa đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp: “Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian” cho đội ngũ Hyosung Đồng Nai ngày 15/9/2020.

Công ty Hyosung Đồng Nai kế hoạch quản lý thời gian
Công ty Hyosung Đồng Nai

Công ty Hyosung Đồng Nai có lĩnh vực hoạt động chủ yếu là công nghiệp nguyên vật liệu, công nghiệp dệt, công nghiệp hóa học, hệ thống điện công nghiệp. Với nền tảng niềm tin “Năng lực công nghệ chính là năng lực cạnh tranh”, Công ty đã đạt được các thành tựu đáng kể trên thị trường tại Việt Nam và quốc tế.

Xem thêm bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call to VMP :
18006981
Messenger VMP
Zalo with VMP